[vc_row css=”.vc_custom_1530109050805{margin-right: 120px !important;margin-left: 120px !important;}”][vc_column][vc_empty_space][vc_column_text]
LỜI CHÀO TỪ POINTS OF YOU© VIỆT NAM
Thật vui khi được nói “xin chào” cùng bạn!
[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row full_width=”stretch_row_content_no_spaces”][vc_column][vc_single_image image=”311″ img_size=”full” alignment=”center”][/vc_column][/vc_row][vc_row bg_type=”bg_color” bg_color_value=”rgba(255,255,255,0.01)”][vc_column css_animation=”fadeIn”][vc_column_text css_animation=”fadeIn” css=”.vc_custom_1530196759413{margin-right: 80px !important;margin-left: 0px !important;border-right-width: 0px !important;border-left-width: 0px !important;}”]
Chúng tôi (Efrat và Yaron) đã gặp nhau vào năm 2002 tại một khoá đào tạo cấp chứng chỉ đào tạo coaching (khai vấn: khai thông và tự vấn) chỉ khi trào lưu này mới được phát triển tại Israel. Sau khoá đào tạo, chúng tôi đã có những ngã rẽ của riêng mình. Mỗi người đều tập trung vào kinh doanh và mở các khoá huấn luyện khai vấn. Có lẽ đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Có lẽ không.
Đến năm 2004, dù không hẹn nhưng mỗi người chúng tôi đã cùng xem bộ phim “Pay it Forward” (Đáp đền tiếp nối). Nếu bạn chưa xem bộ phim này, bạn phải xem đấy nhé! Thật sự rất nên xem đấy! Chúng tôi đã rất xúc động. Bộ phim đã gợi nhắc chúng tôi rất nhiều về niềm đam mê của mình. Khi bắt đầu mở những khoá khai vấn, điều chúng tôi nghĩ đến không chỉ là mở rộng kinh doanh, mà hơn thế nữa, chúng tôi thật sự muốn tạo ra những sự thay đổi khác biệt trong cuộc sống của mọi người xung quanh, kể cả trong cuộc sống cá nhân cũng như công việc của họ.
[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/3″][vc_single_image image=”333″ img_size=”medium” css_animation=”fadeIn”][/vc_column][vc_column width=”2/3″][vc_column_text css_animation=”fadeIn” css=”.vc_custom_1530196780673{margin-right: 0px !important;margin-left: 80px !important;}”]Với nguồn cảm hứng bất tận ấy, chúng tôi đã quyết định hành động và bắt tay vào thực hiện. Chúng tôi đã khởi xướng một dự án phi lợi nhuận tại Israel với tên gọi “Pay it Forward”. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các công cụ để phát triển cá nhân cho những người lớn và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nguồn lực và họ thậm chí còn không biết đến phát triển cá nhân là gì. Kinh phí là một mối quan tâm lớn.
Chúng tôi đã cung cấp cho các khách hàng của mình một cơ hội để tiếp cận Pay it Forward. Khi họ phải trả phí cho các dịch vụ khai vấn của chúng tôi, họ cũng tài trợ thêm một thành viên tham gia trong dự án của chúng tôi.[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row bg_type=”bg_color” bg_color_value=”rgba(255,255,255,0.01)”][vc_column css_animation=”fadeIn” width=”2/3″][vc_column_text css_animation=”fadeIn” css=”.vc_custom_1530196806652{margin-right: 80px !important;margin-left: 0px !important;border-right-width: 0px !important;border-left-width: 0px !important;}”]
Chỉ trong một thời gian ngắn, rất nhiều các nhóm những người tham gia được thành lập tại Israel. Đó là những nhóm thanh thiếu niên đứng trước nguy cơ hiểm hoạ. Đó là những người được cứu sống từ nạn bạo hành. Và nhiều hơn thế nữa. Điều duy nhất chúng tôi đề nghị các nhóm này là họ hãy “pay it forward”, không cần trả ơn mà hãy tiếp tục giúp đỡ 3 người khác. Trong thời gian đặc biệt này, chúng tôi đã du hành khắp Israel, từ Nam tới Bắc, từ Đông sang Tây. Đó là một sự cân bằng tuyệt vời giữa việc khai vấn có trả phí phí , thời trang siêu cấp đồng thời có thể khai vấn cho các cá nhân và các nhóm có nhu cầu. Đó là một trong những động lực giúp chúng tôi vững tin với hành trình của mình.
[/vc_column_text][/vc_column][vc_column css_animation=”fadeIn” width=”1/3″][vc_single_image image=”334″ img_size=”medium”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/3″][vc_single_image image=”318″ img_size=”medium” css_animation=”fadeIn”][/vc_column][vc_column width=”2/3″][vc_column_text css_animation=”fadeIn” css=”.vc_custom_1530196970584{margin-right: 0px !important;margin-left: 0px !important;}”]Với những người chúng tôi đã làm việc, bất kể là ai, từ các giám đốc điều hành hay các thanh thiếu niên có nhu cầu, quá trình khai vấn luôn phải sử dụng ngôn ngữ, suy nghĩ và suy đoán logic. Chúng tôi bắt đầu tự hỏi mình, “Làm sao để quá trình này trở nên ngọt ngào và vui vẻ hơn? Làm sao để chúng ta có thể truyền tải cùng một nội dung trong mỗi lần khai vấn nhưng logic hơn và sâu sắc hơn?”. Điều này đã dần dần được trả lời khi chúng tôi tham gia vào quá trình, kết quả rất tuyệt vời và những thay đổi đã xảy ra. Tuy nhiên, sau khi chúng tôi rời đi và quá trình này kết thúc, những người tham gia đã từ từ, từ từ rời bỏ những thói quen và khuôn mẫu cũ. Chúng tôi lại tiếp tục tự hỏi: “Làm sao chúng ta có thể tạo ra một công cụ hữu hình sẽ tồn tại lâu sau khi hoạt động tương tác ban đầu kết thúc?”[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row bg_type=”bg_color” bg_color_value=”rgba(255,255,255,0.01)”][vc_column css_animation=”fadeIn” width=”2/3″][vc_column_text css_animation=”fadeIn” css=”.vc_custom_1530197894419{margin-right: 0px !important;margin-left: 0px !important;border-right-width: 0px !important;border-left-width: 0px !important;}”]
Và ý tưởng đã đến với chúng tôi: Hãy tạo ra một trò chơi!
Một trò chơi sẽ phù hợp để có thể chơi một mình hoặc chơi theo nhóm, phù hợp với mọi lứa tuổi, vui vẻ, tràn đầy cảm hứng và sẽ giúp mọi người có thể tự đưa ra những câu hỏi về cuộc đời của mình. Những nhóm tham gia dự án Pay it Foward đã trở thành những nguồn cảm hứng. Chúng tôi đã dành thời gian để nghiên cứu thị trường. Công cụ nào đây? Trò chơi ấy chính xác là trò gì? (thực tế hay là ảo) và cuối cùng làm sao để nó không phụ thuộc vào sự hiện diện của chúng ta. Chúng tôi cũng tạo ra các cuộc khảo sát khác nhau về phát triển cá nhân và yêu cầu hơn 1000 người chia sẻ suy nghĩ và nhu cầu của họ. Thêm một năm nữa trôi qua và ước mơ này vẫn chỉ đang bay lượn trong không khí.
[/vc_column_text][/vc_column][vc_column css_animation=”fadeIn” width=”1/3″][vc_single_image image=”338″ img_size=”medium”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/3″][vc_single_image image=”339″ img_size=”medium” css_animation=”fadeIn”][/vc_column][vc_column width=”2/3″][vc_column_text css_animation=”fadeIn” css=”.vc_custom_1530197182336{margin-right: 0px !important;margin-left: 0px !important;}”]Để làm được ý tưởng này cần có sự hy sinh hoàn toàn. Chúng tôi đã bỏ tất cả những công việc của mình để theo đuổi ý tưởng của mình. Chỉ có một vấn đề nhỏ. Tiền. Chúng tôi không thể tạo ra trò chơi khi không có nó.
Chúng tôi đã lên một kế hoạch kinh doanh chi tiết và ngỏ lời với nhiều giám đốc ngân hàng khác nhau. Họ đã chào đón chúng tôi đến văn phòng trong những bộ trang phục lịch lãm. Chúng tôi đã nói với họ về khai vấn (hãy nhớ rằng thời điểm đó là 9 năm trước) và chia sẻ về tầm nhìn của chúng tôi về một coaching game (Trò chơi khai vấn). Chúng tôi đã giải thích cách trò chơi này hoạt động trên toàn thế giới, nó sẽ giúp làm thay đổi cuộc sống của con người và tiếp tục lan tỏa thông điệp “pay it forward”. Kết thúc phần trình bày, căn phòng trở nên im lặng lạ thường. Song song với sự im lặng đáng sợ đó là ánh nhìn kỳ lạ của những vị giám đốc, nhưng thể chúng tôi là những người ngoài hành tinh từ trên trời rơi xuống vậy. Im lặng một hồi lâu họ mới lên tiếng “Efrat và Yaron, các bạn rất nhiệt tình và đặt niềm tin rất nhiều vào ý tưởng của mình, vì thế, hãy dùng một khoản vay hoặc một khoản tín dụng nhỏ ở ngân hàng chúng tôi và bắt đầu dự án của bạn. Khi mọi thứ định hình rõ ràng hơn, hãy quay trở lại và chúng ta sẽ xem xét thêm”. Chúng tôi đã làm được! Chúng tôi đã có những khoản vay nhỏ từ 6 ngân hàng khác nhau![/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row bg_type=”bg_color” bg_color_value=”rgba(255,255,255,0.01)”][vc_column css_animation=”fadeIn” width=”2/3″][vc_column_text css_animation=”fadeIn” css=”.vc_custom_1530197225753{margin-right: 0px !important;margin-left: 0px !important;border-right-width: 0px !important;border-left-width: 0px !important;}”]
Với nguồn vốn đã có, chúng tôi đã khởi động dự án vào ngày 1/6/2016. Trong buổi gặp gỡ đầu tiên tại một bãi biển xinh đẹp ở Tel Aviv (để có thêm cảm hứng), mỗi người chúng tôi đã mang theo một ba lô đầy sách và trò chơi liên quan. Chúng tôi đã nhìn nhau và nói “Sau một thời gian dài nói về việc tạo ra một trò chơi, giờ đã là lúc chúng ta biến điều đó thành sự thực. Nhưng trò chơi ấy sẽ ra sao nhỉ?”. Chúng tôi vẫn không biết làm thế nào. Chúng tôi không biết đang đi đâu và kết quả sẽ ra sao. Chúng tôi chỉ tập trung vào mọi khỏi năng mình có thể và đi theo tiếng gọi của trái tim. Của trực giác. Từ từ, từng bước một, chúng tôi đã có những bước đi tiếp theo và tiếp tục như thế…
[/vc_column_text][/vc_column][vc_column css_animation=”fadeIn” width=”1/3″][vc_single_image image=”340″ img_size=”medium”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/4″][vc_column_text css_animation=”fadeIn” css=”.vc_custom_1530197952263{margin-right: 0px !important;margin-left: 0px !important;}”]Một điều buồn cười là sau khi trò chơi được ra mắt thị trường, rất nhiều những giáo sư, tiến sư trên khắp thế giới đã bất ngờ về những lý thuyết phía sau trò chơi mà chúng tôi đã đưa ra… Nhưng sự thật là, chúng tôi không áp đặt một lý thuyết nào cả trong quá trình phát triển trò chơi này…[/vc_column_text][/vc_column][vc_column width=”1/4″][vc_single_image image=”341″ img_size=”medium” css_animation=”fadeIn”][/vc_column][vc_column width=”1/4″][vc_single_image image=”342″ img_size=”medium”][/vc_column][vc_column width=”1/4″][vc_column_text]Đầu tư giảm dần. Mọi người nghĩ chúng tôi bị điên rồi và ngập nợ mất thôi. Chúng tôi biết rằng cuối cùng thì những dấu chấm sẽ được kết nối thành câu trả lời. Sau 9 tháng thai nghén, trò chơi đã được phát triển và chính thức ra mắt ở tuần thứ 42. Và đó là một cô gái. Trò chơi Coaching Game này là một cô gái![/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row bg_type=”bg_color” bg_color_value=”rgba(255,255,255,0.01)”][vc_column css_animation=”fadeIn” width=”1/2″][vc_single_image image=”343″ img_size=”medium”][/vc_column][vc_column width=”1/2″][vc_column_text]Khi trò chơi đã được tạo ra, chúng tôi phải đi vào sản xuất. Nhưng sản xuất số lượng bao nhiêu đây? Các đồng nghiệp đáng tin cậy trong lĩnh vực kinh doanh đã cảnh báo và nhắc lại số nợ của chúng tôi. Họ đề nghị chỉ sản xuất khoảng 50 bộ Coaching Game. Nhiều nhất là 100. Nếu hiệu quả thì hẵng sản xuất thêm. Nhưng chúng tôi có một linh cảm mạnh mẽ rằng mình đã nắm được con bài chủ chốt trong tay. Chúng tôi đã quyết định một lần nữa với 2000 bộ trò chơi. Và chúng tôi đã làm như thế.[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row bg_type=”bg_color” bg_color_value=”rgba(255,255,255,0.01)”][vc_column css_animation=”fadeIn” width=”2/3″][vc_column_text css_animation=”fadeIn” css=”.vc_custom_1530198156881{margin-right: 0px !important;margin-left: 0px !important;border-right-width: 0px !important;border-left-width: 0px !important;}”]
Chỉ sau 2 tuần chúng tôi đã bán hết 2000 bộ trò chơi! Chúng tôi đã sản xuất thêm 2000 bộ và một lần nữa, chúng được bán sạch chỉ trong một vài tuần sau đó! Lúc đầu chúng tôi nghĩ trò chơi này chỉ được ưa chuộng trong tiệm sách hoặc đồ lưu niệm, ngờ đâu những chuyên gia trong mọi lĩnh vực, tổ chức và các công ty đã yêu mến nó đến vậy. Nó đã trả lời cho những thử thách tương tự như dự án Pay it Forward. Họ đã bắt đầu sử dụng The Coaching Game trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, theo cặp 1-1 hoặc theo nhóm nhỏ, với những cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, với các bạn trẻ tuổi teen và những giám đốc điều hành hàng đầu. Nó thực sự ngày một lan tỏa. Các khóa đào tạo những người coaching đã được tổ chức ngay sau đó, ngay cả trước khi chúng tôi phát hành phiên bản The Coaching Game bằng tiếng Anh. Trò chơi đã được giới thiệu tại Hội nghị Liên đoàn các người khai vấn (Coaching) quốc tế vào năm 2009 tại Montreal. Trò chơi bắt đầu lan rộng khắp thế giới. Chỉ trong vòng một năm, nó đã được phát hành với các phiên bản bằng tiếng Đức và tiếng Nhật. Năm nay, chúng tôi dự kiến sẽ ra mắt các phiên bản bằng tiếng Ba Lan, Rumani, Na Uy, Nga, Tây Ban Nha! Và còn nhiều hơn thế nữa… Sẽ sớm thôi!
[/vc_column_text][/vc_column][vc_column css_animation=”fadeIn” width=”1/3″][vc_single_image image=”349″ img_size=”medium”][/vc_column][/vc_row][vc_row bg_type=”bg_color” bg_color_value=”rgba(255,255,255,0.01)”][vc_column css_animation=”fadeIn” width=”1/2″][vc_single_image image=”350″ img_size=”medium”][/vc_column][vc_column width=”1/2″][vc_column_text]Chúng tôi đã tổ chức Chương trình cấp chứng chỉ nhằm tiếp tục lan toả tinh thần “pay it forward” trên khắp thế giới. Chúng tôi vô cùng tự hào khi đã có hơn 100 chuyên gia đào tạo được cấp chứng chỉ tại hơn 38 quốc gia. Mỗi người trong số họ đều đang làm những công việc như khai vấn, giảng viên, người hỗ trợ… Trong những năm gần đây, chúng tôi cũng đã thiết kế thêm nhiều trò chơi và công cụ để khai vấn, đào tạo, trị liệu và phát triển như: Punctum, bài viết, sổ lên kế hoạch…[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row bg_type=”bg_color” bg_color_value=”rgba(255,255,255,0.01)”][vc_column css_animation=”fadeIn”][vc_single_image image=”351″ img_size=”medium” alignment=”center”][vc_column_text]Chúng tôi đang làm việc trên nền tảng trò chơi trực tuyến và sẽ ra mắt vào năm 2016. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ cho ra mắt thêm nhiều trò chơi và một trong những ước mơ của chúng tôi; đó là một chương trình trải nghiệm sáng tạo mang tính tương tác và mang đến cho mọi người những cái nhìn chi tiết về bản thân. Chắc chắn sẽ là những điều bất ngờ, và hoàn toàn đúng với bạn! Cũng giống như toàn bộ cuộc hành trình này đã dành cho chúng ta.[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][ult_dualbutton btn_hover_style=”Style 2″ button1_text=”GIÁ TRỊ” btn1_background_color=”#ECE2D4″ btn1_bghovercolor=”#363636″ button2_text=”PHƯƠNG PHÁP” btn2_background_color=”#ece2d4″ btn2_bghovercolor=”#363636″ btn1_text_hovercolor=”#ffffff” btn2_text_hovercolor=”#ffffff” btn1_font_family=”font_family:Montserrat|font_call:Montserrat|variant:700″ btn1_heading_style=”font-weight:700;” btn2_font_family=”font_family:Montserrat|font_call:Montserrat|variant:700″ btn2_heading_style=”font-weight:700;” btn_width=”200″ title_font_size=”desktop:14px;” title_line_ht=”desktop:30px;”][/vc_column][/vc_row]